ไปไหนดี จัตุรัสแดงแห่งรัสเซีย (Red Square) - Once in World Wide

Ads

Sunday 5 May 2019

ไปไหนดี จัตุรัสแดงแห่งรัสเซีย (Red Square)



จตุรัสแดงแห่งรัสเซีย(Red Square)


เป็นพื้นที่ลานกว้างรูปทรงจตุรัสที่สวยงามที่สุดในโลก สร้างด้วยหินแกรนิตและหินอ่อน ตอกลงบนพื้นจนกลายเป็นลานหินโมเสกที่สวยงามและน่าทึ่งมากๆ เลยค่ะ 


เป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์และศูนย์รวมทางจิตใจของชาวรัสเซีย มีกิจกรรมต่างๆจัดขึ้นมากมายที่บริเวณแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นงานเฉลิมฉลองทางศาสนา หรือทางการเมือง ถือเป็นลานที่มีกิจกรรมและมีคนมาเที่ยวมากที่สุดของกรุงมอสโกเลยทีเดียวคะ



ที่จัตุรัสแดงแห่งนี้ ผู้ที่มาเยี่ยมชมจะได้จะชมความงดงามของสถาปัตยกรรมรัสเซีย ไม่ว่าจะเป็นพระราชวัง หรือโบสถ์วิหารต่างๆ


 ที่หน้าประตูจะมี ที่ตั้งของกิโลเมตรที่ศูนย์ของรัสเซีย สังเกตุได้จากพื้นถนนจะมีสัญลักษณ์เป็นวงกลม และภายในวงกลมนี้ มีนักท่องเที่ยวยืนต่อแถวเข้าไปยืนกลางวงกลม และโยนเศษเหรียญข้ามไหล่ตัวเองไปด้านหลัง เพื่ออธิษฐานให้ได้กลับมาที่มอสโกอีกครั้ง


ภายในวงกลมนี้ มีนักท่องเที่ยวยืนต่อแถวเข้าไปยืนกลางวงกลม และโยนเศษเหรียญข้ามไหล่ตัวเองไปด้านหลัง เพื่ออธิษฐานให้ได้กลับมาที่มอสโกอีกครั้ง


พอเดินเข้าไปข้างในทางด้านซ้ายมือ เราจะเจอห้างเก่าแห่งของรัสเซีย คือ ห้าง Gum ห้างสรรพสินค้าเก่าแก่และใหญ่ที่สุดในกรุงมอสโก ประเทศรัสเซีย สร้างในปีค.ศ.1895


เป็นอาคารสูง 3 ชั้น ปัจจุบันเป็นห้างที่หรูหรา ใหญ่โต และสวยงามมากๆ




ใครที่จะมาช๊อปปิ้งแบรนด์เนม มาที่นี่ได้เลยค่า มีทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง น้ำหอม และสินค้าที่เป็นประเภทของที่ระลึก ซึ่งมีให้เลือกกันอย่างหลากหลาย 


ไปไหนดี จัตุรัสแดงแห่งรัสเซีย (Red Square) Reviewed by Oncein Worldwide on May 05, 2019 Rating: 5 จตุรัสแดงแห่งรัสเซีย(Red Square) เป็นพื้นที่ลานกว้างรูปทรงจตุรัสที่สวยงามที่สุดในโลก สร้างด้วยหินแกรนิตและหินอ่อน ตอกลงบนพื้...

No comments: