7 สถานที่ชมแสงเหนือสุดโรแมนติก - Once in World Wide

Ads

Tuesday 19 May 2020

7 สถานที่ชมแสงเหนือสุดโรแมนติก




วันนี้แอดมินจะขอนำเสนอข้อมูลของประเทศที่สามารถดูแสงเหนือได้มาให้ข้อมูลกับเพื่อนๆนะคะ

แสงเหนือ คืออะไร
แสงเหนือหรือ ออโรร่า Aurora เป็นปรากฏการณ์ตามธรรมชาติหาได้ไม่ยากและไม่ง่าย มองดูคล้ายท้องฟ้ากำลังเต้นระบบโดยมีลำแสงสีเขียว ฟ้า เหลือง หรือม่วง เคลื่อนไหวอยู่บนท้องฟ้า ซึ่งเราจะเห็นแสงเหนือด้วยตาเปล่าในหลายๆประเทศ แต่น่าเสียดายที่ประเทศไทยของเรานั้น มีโอกาสน้อยถึงน้อยมากที่จะได้เห็นปรากฏการณ์แสงเหนือนี้



ประเทศไอซ์แลนด์(Iceland)
ประเทศหมู่เกาะทางตอนเหนือของยุโรป ที่หลายๆคนใฝ่ฝันจะได้ไปเยี่ยมชมธารน้ำแข็งหรือสัมผัสถึงธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ท่ามกลางอากาศที่เข้าขั้นหนาวมากเลยทีเดียว  ซึงจุดที่แนะนำให้ไปชมแสงเหนือคือที่ภูเขา Kirkjufell ในแถบชายทะเลตะวันตก แต่ถ้าไม่ได้ไปก็ไม่เป็นไรนะคะ ส่วนอื่นของประเทศไอซ์แลนด์ ก็ยังสามารถชมแสงเหนือได้เหมือนกันคะ
ช่วงเวลาที่แนะนำ: เดือนสิงหาคมถึงต้นเดือนเมษายน

แฟร์แบงค์ อลาสก้า(Fairbanks, Alaska)
พูดถึงอลาสก้า ต้องคิดถึงอากาศที่หนาวมากๆแน่นอน ใครที่จะไปที่นี่ต้องเตรียมตัวสำหรับอากาศที่หนาวมากๆ สถานที่แนะนำให้ชมแสงเหนือ ที่อลาสก้า คือ อุทยานแห่งชาติเดนาลี( Denali International Park) ในแฟร์แบงค์(Fairbanks) ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นจุดที่ดีที่สุดในการชมแสงเหนือในอลาสก้าเลยทีเดียว
ช่วงเวลาที่แนะนำ: เดือนสิงหาคม ถึง ต้นเดือนเมษายน



เยลโล่ไนฟ ประเทศแคนาดา(Yellowknife Canada)
ประเทศแคนาดา ประเทศที่อยู่เหนือสุดของทวีปอเมริกา สัญลักษณ์ประจำประเทศคือใบเมเปิ้ล สถานที่แนะนำสำหรับการรับชมแสงเหนือของแคนาดา คือที่ วู๊ดบัฟฟาโล( Wood Buffalo) หรือ อุทยานแห่งชาติแจสเปอร์( Jasper National Park)
ช่วงเวลาที่แนะนำ: กลางเดือนสิงหาคม ถึง เดือนเมษายน

ทรอมโซ่ ประเทศนอร์เวย์(Tromso, Norway)
เรากลับมาที่ทวีปยุโรปอีกครั้ง ไปที่เมืองทรอมโซ่ ประเทศนอร์เวย์ อยู่ในกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียน ทางยุโรปเหนือ จากที่มีผู้เคยเห็นแสงเหนือจะอยู่ที่หมู่บ้าน Ersfjordbotn ห่างไป 12 ไมล์จากตัวเมืองทรอมโซ่ หรือสามารถรับชมที่อื่นก็ได้ค่ะ สถานที่ยอดนิยมในการชมแสงเหนือที่นอร์เวย์ มีเกาะโลโฟเตน (Lofoten Islands)
ช่วงเวลาที่แนะนำ: กลางเดือนกันยายน ถึง เดือน มีนาคม



ประเทศสวีเดนทางตอนเหนือและประเทศฟินแลนด์
นับเป็นอีกสองประเทศที่อยู่ทางตอนเหนือของทวีปยุโรป ที่ได้รับความนิยมในการรับชมแสงเหนือ และมีอารยธรรมที่น่าสนใจ หากคุณได้ไปเที่ยวสองประเทศนี้แล้ว อย่าลืมที่จะได้สัมผัสถึงอารยธรรมที่มีความเป็นเอกลักษณ์ของสองประเทศนี้นะคะ
มีโรงแรมแห่งหนึ่งอยากให้ทุกท่านได้ไปลองสัมผัสและรับประสบการณ์แสงเหนือในสวีเดน คือ โรงแรม Icehotel ในอุทยานแห่งชาติอบิสโก(Abisko National Park)
ช่วงเวลาแนะนำ กลางเดือนกันยายน ถึง มีนาคม



กรีนแลนด์(Greenland)
เรามาไกลถึงดินแดนแห่งน้ำแข็ง  แล้วเราก็ต้องไปให้สุด สำหรับกรีนแลนด์แล้ว เราขอแนะนำจุดรับชมแสงเหนือคือบริเวณธารน้ำแข็ง Qaleraliq เป็นภูเขาน้ำแข็งขนาดเล็ก
ช่วงเวลาแนะนำ เดือนสิงหาคม ถึง เดือน เมษายน

แทสมาเนียและนิวซีแลนด์
คุณจะได้ยินคำว่าแสงเหนือบ่อยกว่าแสงใต้ หรืออาจจะไม่เคยได้ยินคำว่าแสงใต้เลยก็ได้ อันเนื่องมาจากว่า ที่ตั้งของในการรับชมแสงใต้นั้นมีน้อยกว่า แสงเหนือ แต่เราก็จะไม่ให้คุณพลาดการรับชมแสงใต้(aurora)ไปนะคะ สำหรับแสงใต้นั้น สามารถรับชมได้ที่ เกาะแทสเมเนีย ในประเทศออสเตรเลีย(Tasmania, Australia) และประเทศนิวซีแลนด์(New Zealand)
ช่วงเวลาแนะนำ พบเห็นได้ตลอดทั้งปี โดยฉพาะช่วงใกล้ Equinoxes หรือช่วงเวลาที่กลางวันหรือกลางคืนมีเวลาเท่ากัน ซึ่งมักจะเกิดในวันที่ 21 มีนาคม และ 23 กันยายน

Credit:



7 สถานที่ชมแสงเหนือสุดโรแมนติก Reviewed by Oncein Worldwide on May 19, 2020 Rating: 5 วันนี้แอดมินจะขอนำเสนอข้อมูลของประเทศที่สามารถดูแสงเหนือได้มาให้ข้อมูลกับเพื่อนๆนะคะ แสงเหนือ คืออะไร แสงเหนือหรือ ออโรร่า  ...