Marble Caves, Chile - Once in World Wide

Ads

Wednesday 15 March 2017

Marble Caves, Chile





ถ้ำ Marble Caves ตั้งอยู่ตรงกลางของ General Carrera Lake (ทางฝั่งชิลี) หรือ Lake Buenos Aires (ฝั่งอาร์เจนตินา) ทะเลสาบนี้มีอาณาเขตร่วมกันระหว่างประเทศชิลี และ ประเทศอาร์เจนตินา ทะเลสาบนี้มีความกว้างกว่า 1,850 ตารางกิโลเมตรเลยทีเดียว



การเกิดถ้ำ Marble Caves นี้สันนิษฐานว่าเกิดจากกัดเซาะของน้ำทะเลและถือกำเนิดมากกว่า 6,200 ปีมาแล้ว ทำเกิดทัศนียภาพที่แสนสวยงามขี้นมานั่นเอง การท่องเที่ยวหากไปในช่วงต้นของฤดูใบไม้ผลิ น้ำทะเลจะลดลงและทำให้แร่เทอร์คอยซ์ที่อยู่ในน้ำกลายเป็นผลึกส่องแสงกระทบกับกำแพงถ้ำ ในฤดูร้อนระดับจะสูงขึ้นแต่ไม่ต้องกลัวค่ะว่าจะไปแล้วไม่เจอ เพราะเนื่องจากระดับที่สูงขึ้นทำให้เกิดปรากฏการณ์หักเหของแสงทำให้ภายในถ้ำนี้มีแสงตกกระทบหลากหลายเฉดสีที่สวยงาม
หากมาท่องเที่ยวในฤดูหนาวบริเวณรอบๆจะกลายเป็นธารน้ำแข็ง กำแพงและผนังถ้ำจะกลายเป็นเกล็ดน้ำแข็ง ส่องประกายระยิบระยับที่คุณเห็นแล้วต้องทึ่งกับความงามตรงหน้ากันเลยทีเดียว






ขอขอบคุณข้อมูลจาก
https://en.wikipedia.org/wiki/General_Carrera_Lake


Marble Caves, Chile Reviewed by Oncein Worldwide on March 15, 2017 Rating: 5 ถ้ำ Marble Caves ตั้งอยู่ตรงกลางของ General Carrera Lake ( ทางฝั่งชิลี) หรือ Lake Buenos Aires (ฝั่งอาร์เจนตินา) ทะเลสาบนี้มีอ...

No comments: