เที่ยว จีหลง - จิ่วเฟิน Keelung -Jiufen Taiwan - Once in World Wide

Ads

Saturday 1 July 2023

เราเดินทางไปจีหลง ด้วยอูเบอร์ (Uber) กดเรียกจากแอพฯ แปปเดียวรถก็มาใช้เวลาเดินทางประมาณ 45-60 นาที รถที่ได้เป็น Lexus นั่งสบายไปเลย พี่อูเบอร์น่ารักมาก ชวนคุยนิดหน่อย ทักทายเราแบบอบอุ่น จากนั้นก็พาเราดิ่งไปจีหลงเลย สองข้างทางไปจีหลง เราจะได้เห็นวิวทิวทัศน์ถนนที่ทอดยาวไปตามระหว่างหุบเขา

ช่วงที่เราไปมีฝน วิวสองข้างภูเขาเขียวตลอดทาง ดูวิวไปเรื่อยๆ เม้ามอยกับเพื่อนๆแปปเดียวก็ถึงจีหลง ค่ารถตัดผ่านบัตรค่าเดินทางประมาณ 1,000 บาทนิดๆ

พอมาถึงเราไม่ต้องคิดไรละจร้า หยิบกล้อง ขาตั้งกล้อง มือถือมาถ่ายรูปตามธรรมเนียม แค่ถ่ายรูปตรงมุมมหาชน ก็กินเวลาไปชั่วโมงเกือบสองชั่วโมง

เดินเล่นไปสักพักชักจะเริ่มเหนื่อยเลยขอแวะคาเฟ่น่ารักๆ ที่นี่สักหน่อย  Tuman Cafe บอกเลยว่า เครื่องดื่มร้านนี้ดีมาก ขนมก็น่ากินมาก ดูแล้วหิวเลย แต่ด้วยความที่ต้องเดินทางต่อเลยไม่ได้ชิม

ร้านนี้มี 3 ชั้นวิวชั้นสองเป็นระเบียงนั่งชมวิวสวยๆ ส่วนชั้นสามเป็นวิวหน้าต่าง แต่วิวกระจกบานใหญ่มว้าก ปล.บันไดแคบหน่อยนะ เดินอาจจะลำบากนิดนึง

หลังจากนั่งจิบเครื่องดื่ม ถ่ายรูปกันอย่างหนำใจแล้ว ก็ถึงเวลาเดินทางไป Jiufen Old Street สักที เราก็ยังเดินทางด้วยวิธี เรียกพี่ Uber มารับ รอบนี้เราได้ Honda Accord มารับ

พี่คนขับคนนี้ เห็นเราพูดไทยกัน เค้าก็ทักว่าคนไทยหรอ แล้วก็สวัสดีเราด้วยภาษาไทย มีความน่ารักๆดี

เดินทางจาก Keelung ไป จิ่วเฟิ่น ใช้เวลาประมาณ 30 นาที รถไม่ติดเลย แปปเดียวก็มาจอดที่หน้า 7/11 ที่จิ่วเฟินแล้ว ค่ารถรอบนี้ประมาณ 500 บาท

เราเลือกนอนที่พักที่ Liu House  เพราะใกล้กับที่พักของเพื่อนเรา เราจองทีหลังเพื่อน ของเพื่อนเต็มไปแล้ว แต่ไม่มีรูปห้องนะ ลืมถ่ายเพราะไปถึงปุ้บ รีบเดินหาที่ชาร์จมือถือ ลืมเอาไว้ในกระเป๋าเดินทางที่ฝากไว้ที่ Taipei Main Station

เดินหาที่ชาร์จมาตามทาง ไม่มีขายเลยเดินย้อนกลับมาที่ 7/11 ก็ไม่มีขาย เหลือบไปเห็น Family Mart เลยลองเข้าไปดูสักหน่อยเผื่อมี สรุปมีขายที่ Family mart จร้า รอดตัวไป เราใช้บัตร Easy Card แตะจ่ายได้เลย สะดวกมาก ขากลับเดินซื้อชานมกับขนมชูครีม มากินก่อนกลับไปนอนพัก

หลังจากฟื้นพลังลุกขึ้นมาตอน 6 โมงเย็น เดินไปหา คาเฟ่อาเม่ย จุดเช็คอินที่ทุกคนมาที่นี่ต้องมาถ่ายรูป เดินลงบันไดใช้ได้เลย ใครไขข้อไม่ดี ไม่แนะนำนะจ๊ะ พอไปถึง อะหือ คนมหาศาลมาก

ขอปิดทริป จีหลง - จิ่วเฟิ่น เท่านี้นะ

เที่ยว จีหลง - จิ่วเฟิน Keelung -Jiufen Taiwan Reviewed by Oncein Worldwide on July 01, 2023 Rating: 5 เดินทางออกจากไทเป หลังจากฝากกระเป๋าที่ Taipei Main station เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เราเดินทางไปจีหลง ด้วยอูเบอร์ (Uber) กดเรียกจากแอพฯ แปปเดียว...